8 Cách tối ưu hóa Quảng cáo Google Ads tiết kiệm chi phí 2024

8 Cách tối ưu hóa Quảng cáo Google Ads tiết kiệm chi phí 2024

Sau khi thiết lập xong chiến dịch quảng cáo Google Ads, bước tiếp theo là đo lường các chỉ số quảng cáo. Để tối ưu hiệu quả quảng cáo, cần xác định rõ các chuyển đổi mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và tối ưu hóa chúng. Dưới đây, Marketing Online sẽ chỉ bạn 8 cách để tối ưu hóa quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả và tự nhiên nhất.

1. Điều chỉnh giá thầu Quảng cáo Google Ads

Một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn trên Google là điều chỉnh giá thầu. Hiện tại, Google Ads có hai loại giá thầu chính: CPC thủ côngCPC nâng cao. Với CPC thủ công, bạn tự đặt mức giá tối đa cho mỗi lần nhấp chuột, trong khi CPC nâng cao sẽ tự động điều chỉnh giá thầu để tối ưu hóa kết quả.

Điều chỉnh giá thầu
Điều chỉnh giá thầu

Việc đặt giá thầu quá cao sẽ làm tiêu tốn ngân sách, nhưng nếu đặt quá thấp thì quảng cáo của bạn khó có thể cạnh tranh. Nếu bạn thấy từ khóa của mình không hiệu quả vì giá thầu thấp, hãy tăng giá thầu để cải thiện hiệu suất hiển thị.

2. Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả trên Quảng cáo Google Ads

Khi thấy từ khóa không mang lại kết quả tốt, chi phí bỏ ra cao nhưng giá trị thu về thấp, hãy tạm dừng ngay những từ khóa đó. Điều này giúp bạn tiết kiệm ngân sách và tập trung vào những từ khóa hiệu quả hơn.

Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả
Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

3. Phân bổ lại ngân sách Quảng cáo Google Ads

Bạn có nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, do đó, việc phân bổ ngân sách hợp lý là rất quan trọng. Sau một thời gian chạy quảng cáo, hãy xem xét lại và điều chỉnh ngân sách cho từng chiến dịch sao cho phù hợp để đạt được mục tiêu ban đầu.

Phân bổ lại ngân sách
Phân bổ lại ngân sách

4. Xử lý truy vấn tìm kiếm 

Sử dụng báo cáo truy vấn tìm kiếm để xem những từ khóa nào thực sự dẫn đến việc hiển thị quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, từ đó tinh chỉnh danh sách từ khóa, mở rộng đối tượng và hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn.

Xử lý truy vấn tìm kiếm
Xử lý truy vấn tìm kiếm

5. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Ban đầu, bạn nên để quảng cáo chạy liên tục 24/7. Sau vài ngày hoặc một tuần, dựa vào kết quả đo lường, bạn có thể điều chỉnh lịch chạy quảng cáo theo khung giờ có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất để tiết kiệm chi phí.

Lập lịch quảng cáo theo khung giờ
Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

6. Thiết lập ưu tiên thiết bị để chạy Quảng cáo Google Ads

Theo dõi số liệu hàng ngày để biết khách hàng của bạn sử dụng thiết bị nào nhiều nhất. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là điện thoại dành mọi lứa tuổi, bạn nên ưu tiên quảng cáo trên điện thoại di động vì đây là thiết bị mà nhóm khách hàng này thường sử dụng.

7. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo để nhắm đến người dùng ở khu vực địa lý cụ thể. Nếu nhận thấy người dùng ở nội thành Hà Nội có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, bạn có thể tạo chiến dịch nhắm mục tiêu đến khu vực này với thông điệp như “Miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội”.

Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý
Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

8. Tắt/Thay mẫu Quảng cáo Google Ads

Hãy chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và theo dõi chỉ số CTR (Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp chuột). Nếu mẫu quảng cáo nào có CTR cao thì giữ lại, còn mẫu nào có CTR thấp thì tắt hoặc chỉnh sửa thông điệp.

Tắt/Thay mẫu quảng cáo
Tắt/Thay mẫu quảng cáo

Trên đây là 8 cách đơn giản mà Marketing Online gợi ý để bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Ads. Quá trình này đòi hỏi sự phân tích dữ liệu và áp dụng các mẹo để cải thiện hiệu suất. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các kỹ thuật tối ưu hóa chuyển đổi trên Blog của Marketing Online.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy Google Ads cho người mới bắt đầu 2024

Nếu bạn đã thử tất cả các bước mà vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn, đừng ngần ngại gọi đến hotline của Marketing Online để được tư vấn dịch vụ phù hợp. Hoặc, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học Google Ads của Marketing Online để nâng cao kiến thức và kỹ năng quảng cáo của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *